Lượt xem: 370
Một số kết quả nổi bật sau 03 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị
Ngày 18/5/2021, Bộ Chính trị đã ban hành Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (Kết luận). Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Đảng ủy Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Đảng ủy) đã nhanh chóng tổ chức triển khai, quán triệt nội dung Kết luận đến toàn thể đảng viên, quần chúng trong Đảng bộ.
         Trên cơ sở Chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” (Chuyên đề toàn khóa) và các Chuyên đề hàng năm về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của tỉnh, Đảng ủy đã tổ chức cho đảng viên, quần chúng trong Đảng bộ học tập, quán triệt đồng thời ban hành các kế hoạch cụ thể hóa để lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ, tổ chức đoàn thể, đảng viên, quần chúng thực hiện. Qua đó, tất cả các chi bộ, tổ chức đoàn thể xây dựng kế hoạch thực hiện các Chuyên đề và 100% đảng viên, quần chúng xây dựng bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của các nhân phù hợp với nhiệm vụ chuyên môn, vị trí công tác được giao.

Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2022 của Đảng bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

             Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, Đảng ủy chỉ đạo các chi bộ trực thuộc, các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với những hình thức mới, phù hợp, đặc biệt là tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội để tạo sự lan tỏa sâu rộng; chỉ đạo các chi bộ, đoàn thể đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào kế hoạch công tác tháng, quý, năm của chi bộ, đoàn thể để lãnh đạo đảng viên, quần chúng thực hiện. 

Mô hình “Ngôi nhà môi trường” thu gom rác thải nhựa của Đoàn Thanh niên

         Hàng năm, Đảng ủy và các chi bộ trực thuộc tổ chức sinh hoạt 18 chuyên đề với nội dung thiết thực, hầu hết các chuyên đề đều tập trung đánh giá, phân tích, làm rõ những hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong hoạt động cơ quan, đơn vị, trên cơ sở đó đề ra các giải pháp, nhiệm vụ giải quyết, tháo gỡ khó khăn. Đặc biệt, trong năm 2022 thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh về tổ chức đợt sinh hoạt chính trị về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong toàn Đảng bộ, Đảng ủy đã ban hành Kế hoạch cụ thể hóa và chỉ đạo các chi bộ trực thuộc tổ chức 19 cuộc phổ biến, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết và tổ chức sinh hoạt 17 chuyên đề về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thu hút 100% đảng viên và quần chúng tham gia.
         Nhận thức sâu sắc về vai trò nêu gương của mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, trong những năm qua, Đảng ủy chỉ đạo các chi bộ tiếp tục triển khai cho đảng viên thực hiện nghiêm túc các quy định của Đảng về nêu gương; đưa vào bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hàng năm để thực hiện gắn với kiểm điểm, đánh giá, xếp loại công chức, viên chức, đảng viên hằng năm. Việc này đã tạo chuyển biến mạnh mẽ, góp phần xây dựng văn hóa công vụ, cơ quan, đơn vị văn hóa, đặc biệt là xây dựng tổ chức Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.
         Công tác kiểm tra, giám sát và sơ kết việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, Chuyên đề toàn khóa, Chuyên đề hằng năm được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Từ năm 2021 đến 2023, Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy đã kiểm tra 08 tập thể, 06 đảng viên, giám sát 09 tập thể, 07 đảng viên, các chi bộ kiểm tra, giám sát 51 đảng viên. Việc kiểm tra, giám sát đã giúp cho các chi bộ, đảng viên nhận thấy được ưu điểm và những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, Chỉ thị số 05-CT/TW để tiếp tục thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tặng Giấy khen cho tập thể Đảng ủy Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có thành tích trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021 - 2023

         Trong 3 năm qua, trong ngành đã xuất hiệu nhiều mô hình hay, cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả về học tập và làm theo Bác, tiêu biểu như: Mô hình “Chào cờ, sinh hoạt chính trị, tư tưởng (thứ hai hàng tuần)” của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh, Mô hình “Ngôi nhà môi trường”, “Quầy nước Thanh niên”, “Vé số gây quỹ” của Đoàn Thanh niên, Mô hình “Góp vốn xoay vòng” của Công đoàn,... Trong gian đoạn từ năm 2021 đến năm 2023, Đảng ủy đã giới thiệu cho Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tuyên dương 02 gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên đề nghị Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tuyên dương 01 tập thể và 01 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đặc biệt, tại Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã tuyên dương khen thưởng cho tập thể Đảng ủy Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và 01 đảng viên của Đảng bộ Sở có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2023.
         Với những kết quả nêu trên, có thể khẳng định rằng, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có chuyển biến tích cực, đi vào nền nếp, trở thành nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của mỗi cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, đoàn thể, đảng viên, quần chúng trong Đảng bộ. Minh chứng sinh động nhất cho điều này, đó là năm 2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tập thể Cơ quan Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đánh giá, giá xếp loại chất lượng “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”
.
Nhật Nam

 

 

video
  • 10 SỰ KIỆN VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TIÊU BIỂU NĂM 2023 (15/01/2024)
  • Biểu diễn giao lưu nhạc Qawwali Ấn Độ tại Sóc Trăng (14/08/2023)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 333
  • Trong tuần: 333
  • Tất cả: 802730
Cơ quan chủ quản: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng
Địa chỉ liên hệ: 50 Lê Duẩn, TP. Sóc Trăng, Tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 821704 Fax: (02993) 825702 Email: sovhttdl@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet
Số: 03/GP-TTĐT ngày 13/01/2010 do Cục quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông cấp
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Sở VHTTDL tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.